Phố Nhật Bản AloOk.vn xin giới thiệu “Chương trình quảng bá sức hấp dẫn của Món ăn và Văn hóa ẩm thực Nhật Bản” do Bộ Nông Lâm Thủy sản Nhật Bản tổ chức đã chính thức khai trương vào ngày 03/09/2014 tại Aeon Mall Tân Phú Celadon (TP.HCM). Chương trình dự kiến kéo dài trong sáu tháng (03/09/2014 – 15/02/2015) với nhiều hoạt động đặc sắc nhằm mang đến cho thực khách Việt những trải nghiệm thú vị với ẩm thực xứ Mặt Trời Mọc.
| |
Nghi thức đập rượu khai trương “Bảo tàng ẩm thực Nhật Bản”
Ngày 3/9, lễ khai trương “Bảo tàng ẩm thực Nhật Bản” tại Trung tâm mua sắm Aeon Tân Phú Celadon (TP.HCM) đã chính thức mở màn cho chuỗi hoạt động quảng bá ẩm thực & văn hóa ẩm thực Nhật Bản kéo dài trong 6 tháng (từ 3.9.2014 đến 15.2.2015) tại TP.HCM.
Buổi lễ diễn ra long trọng với sự hiện diện của ông Yagabe Yoshinori - Tổng lãnh sự Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM; ông Hirotaka Yasuzumi - Giám đốc điều hành văn phòng xúc tiến thương mại JETRO tại TP.HCM; ông Isao Obayashi - Trưởng văn phòng, Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại T.p Hồ Chí Minh (JBAH); ông Naohisa Saeki - Tổng Giám đốc công ty TNHH Aeon Việt Nam và bà Nguyễn Thị Diệu Thảo - chuyên gia nghiên cứu ẩm thực.
Buổi lễ khai trương được tiến hành với nghi thức đập rượu Kagami Biraki theo đúng truyền thống, tinh thần & văn hóa Nhật Bản.
Washoku-Ẩm thực Nhật Bản ngày càng phổ biến rộng rãi ở các nước trên thế giới trong đó có Việt Nam. “Washoku” không chỉ là món ăn Nhật mà nó còn bao hàm trong đó cả cách chế biến; nghệ thuật kết hợp các nguyên vật liệu; cách bày trí các món ăn trên một bàn ăn; và hơn hết đó chính là tình cảm được người nấu gửi gắm vào từng bữa ăn của người Nhật Bản.
Tổng thể chương trình “Quảng bà sức hấp dẫn của ẩm thực & văn hóa ẩm thực Nhật Bản” do bộ Nông Lâm Thủy Sản Nhật Bản tổ chức lần này không chỉ khơi gợi và thúc đẩy nhu cầu về nông, lâm, thủy sản và món ăn Nhật Bản tại thị trường Việt Nam mà còn giới thiệu cho thực khách Việt Nam hiểu them về ý nghĩa & tinh thần của Washoku trong các bữa ăn của người Nhật Bản.
Thông qua chương trình, ban tổ chức hi vọng sẽ mang đến cho thực khách Việt Nam một cái nhìn toàn diện về văn hóa ẩm thực Nhật Bản để từ đó các món ăn Nhật sẽ lại càng gần gũi hơn với người Việt Nam.
| Tổng thể các hoạt động trong chuỗi sự kiện quảng bá văn hóa ẩm thực Nhật Bản của bộ Nông Lâm Thủy Sản Nhật Bản kéo dài 6 tháng tại Tp. HCM: • “Hội chợ món ngon Nhật Bản Washoku 2014” được tổ chức tại Aeon Mall trong 2 ngày 13 và 14.9 sẽ diễn ra các hoạt động đặc sắc như: dùng thử món Nhật mang phong cách Việt do chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo giới thiệu, các trò chơi đố vui về ẩm thực Nhật Bản, biểu diễn Doraemon Show… • Hội chợ ẩm thực “Món ngon Nhật Bản” dự kiến diễn ra tại nhà hàng SUSHI BAR trong tháng 9 và tháng 11 sẽ mang đến cho thực khách những món ăn thuần túy Nhật Bản được chế biến từ nguyên liệu nhập từ Nhật. Thực khách sẽ được dùng thử những món ăn kết hợp phong cách Việt-Nhật được chế biến bởi chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo. • Triển lãm Thực phẩm và đồ uống “Viet Food và Beverage 2014” sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị quốc tế Tân Bình trong thời gian từ ngày 10 – 13.9. Chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo cũng sẽ có mặt và hướng dẫn cách nấu những món ăn ngon và dùng thử miễn phí món Nhật. |
Nguồn: Online
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét